ตอบคำถาม…ทำไมถึงเลิกรักเขาไม่ได้ ทั้งที่เขาทำให้ผิดหวังหลายครั้ง


dk84

ทำไมถึงเลิกรักเขาไม่ได้

คำถาม…ทำไมถึงเลิกรักเขาไม่ได้ ทั้งที่เขาทำให้ผิดหวังหลายครั้ง
คำตอบ…ลูกค้าหมอโรสบางคนโชคร้าย มีสามีเป็นคนเจ้าชู้ มักมากในกามคุณ มีเมียน้อย มากมายหลายคน มีข้ออ้างมากมายหลายอย่างเพื่อเข้าข้างตัวเอง แม้นภรรยาจะแก้ไขให้เมียน้อยเหล่านั้นหมดสิ้นไปได้หลายคน แต่สามีก็ก่อปัญหาใหม่ขึ้นมาเรื่อยๆ ภรรยาก็เหนื่อยกายใจ ท้อแท้ รู้สึกสิ้นหวัง หมดกำลังใจ
__หมอโรสขอเป็นกำลังใจให้หลายคนที่กำลังมีปัญหานี้อยู่ และขอแนะนำไว้ว่า
1) ให้เรียนรู้ว่าทุกข์นั้นเป็นอย่างไร ยอมรับว่าตนเองกำลังมีทุกข์ตาม ความเป็นจริง…พิจารณาธรรมว่า…คุณหรือใครก็ไม่สามารถจะแก้ไขนิสัยหรือ สันดานที่ไม่ดีของสามีได้ นั้นเป็นธรรมชาติของเขา แม้นเขายังแก้ไขตัวงเองไม่ได้ แล้วใครจะไปแก้ไขเขาได้อย่างไร
2) ปล่อยวาง…ถ้าดูดวงแล้วหมอดูทายได้ถูกต้อง นั้นหมายความว่า ทุกคนกำลังเดินไปตามดวงชะตาที่ตนเองเคยสร้างกรรมดีชั่วไว้ในอดีตชาติ พิจารณาธรรมว่า…ดวงชะตาใครจะเป็นอย่างไรก็ช่างเขา เราจะเลือกทำแต่ความดี ละเว้นความชั่ว ทำจิตใจให้ผ่องใส ถ้าแม้นว่าเราจะต้องพบทุกข์ยาก เราก็จะยอมรับมัน (ว่าเราเคยทำให้เขามีทุกข์มาก่อน ชาตินี้เราจึงต้องเป็นฝ่ายรับความทุกข์บ้าง) ทุกข์ร้อนเกิดและดับได้ด้วยตัวมันเอง โดยไม่อาฆาตพยาบาทจองเวร ถ้าเราต้องการดับทุกข์เร็วๆ ก็ปล่อยวาง จิตที่ปล่อยวางได้เท่านั้นที่จะพ้นทุกข์ได้
3) แก้ไขตนเอง…พิจารณาธรรมว่า หู ตา จมูก ลิ้น กาย ใจ ทำให้ได้รับสัมผัสทั้งหลายคือ เสียง ภาพ กลิ่น รสชาติ สัมผัสระหว่างกาย ดีใจเสียใจ ก่อให้เกิดอารมณ์ความรักชอบเกียจชัง ทั้งหมดนี้ล้วนเป็นไปตามกิเลสรักโลภโกรธหลงชักนำอยู่ข้างหลัง ทำให้สุขทุกข์เกิดขึ้น สุขทุกข์จึงเป็นสิ่งไม่จีรังยั่งยืน มีอาการแปลเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ตามสภาพจิตใจและสิ่งแวดล้อม ถ้าเรารู้เท่าทัน เราก็จะมีสติ ปล่อยวางกิเลสตัญหาอุปาทานนั้นได้ทั้งหมด ทุกข์ก็หายไปเอง
__สามีและภรรยา ปกติเกิดคนละที่ ส่วนใหญ่จะห่างไกลกัน ก่อนแต่งงาน ใครทำอะไรอย่างไร สุขทุกข์อย่างไร เราก็ไม่รู้สึกว่าสุขทุกข์ตามเขา พอเราแต่งงานกัน ซึ่งสมมุติว่าเรากับเขาเป็นของกันและกัน เหมือนเล่นละครบนเวที แต่พอเขามีคนอื่น เรากลับลืมว่าการแต่งงานเป็นเรื่องสมมุติ ชั่วคราว ไปยึดมั่นเกินไป ทุกข์จึงบังเกิดขึ้น ถ้าเราย้อนเวลาไปก่อนแต่งงานได้ เราจะพบว่าเรากับเขาไม่ใช่เจ้าของกันและกัน พิจารณาเพียงเท่านี้ ก็พอจะทำให้ทุกข์ทั้งหมดจางหายไปได้ ถ้ามีเศษที่เหลือให้ลูกค้าคิดเอาเองนะค่ะ

…………………………………

หมอดูทายแม่นๆ  หมอเสาวรส ปฐมทิพย์ บริการ ดูดวงทางโทรศัพท์ ค่่าบริการ 400 บาท/ดวง/5 คำถาม พยากรณ์จากไพ่ยิปซี+สัมผัสที่หก โอนเงินล่วงหน้าเข้าธนาคารกสิกรไทย 233-217-4749 ติดต่อสอบถามจองคิวใช้บริการดูดวงทางโทรศัพท์ โทร. 084-815-0481 ทุกวันในเวลา 9.00 น. – 17.00 น.

Soutvaross Muangpean

patomtip

150

ใส่ความเห็น

